Yoga và 7 lầm tưởng về thể dục giảm cân

Yoga là một bộ môn thể thao giúp cân bằng cơ thể, phỏng tránh nhiều bệnh tật, giúp cân bằng sức khỏe, nhất là tâm lý lại còn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên cho dù đã tập, hay chưa từng tập , đã có rất nhiều người hiêu sai về yoga. Có nhiều lầm tưởng không đáng đã xảy ra với nhiều người, làm việc luyện tập yo ga bị gián đoạn hoặc không có hiệu quả. Cùng tìm hiểu yoga và 7 lầm tưởng về thể dục giảm cân:

1. Yoga chỉ tập những nơi thật yên tĩnh

Điều này hoàn toàn không đúng. Các động tác yoga chủ yếu tập trung hít thở nhịp nhàng đều đặn, và tinh thần thư giản để luyện tập các bài yoga hiệu quả. Yên tĩnh không quan trong đối với luyện tập yoga, bạn có thể tập bất cư nơi đâu nếu bạn cảm thấy thoải mái và khả năng luyện tập là tốt nhất, yên tĩnh chỉ là một phần để giúp bạn luyện yoga hiệu quả hơn.

2. Luyện yoga thời dài mới hiệu quả

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để luyện tập. không cần nhiều thời gian như những môn thể thao khác. Tuy không có hiệu quả tức thì về giảm cân nhưng khi bước đầu luyện tập bạn sẽ thấy tinh thần thư thái, cân bằng, vui vẻ, đạt cân bằng về cơ thể.Sau 1 tháng bạn đã thấy cơ thể bắt đầu thon gọn, chứ không phải thời gian dài.

3. Tập cùng hướng dẫn viên mới hiệu quả

Đừng đợi đến khi có huần luyện viên mới bắt đầu tập yoga. Bạn có thể xem những video hướng dẫn tập yoga và tự tập ở nhà. Sẽ tốt hơn nếu bạn có huẩn luyện viên để tập đúng cách, nhưng không có nghĩa là tự mình tập thì không hiệu quả. Quan trọng là sự quyết tâm khi tập luyện, thì hiệu quả mang lại sẽ không ngở. Bỏi môn yoga sẽ giúp con người đạt trạng thái cân bằng về thể chất lẫn tinh thần, đẩy lùi bệnh tật và còn nhiều lợi ích không ngờ khác.

4. Chỉ dành cho người lớn tuổi

Yoga thích hợp cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, có thể nói yoga thích hợp cho tất cả mọi người. Khi luyện yoga bạn sẽ đạt trạng thái cân bằng cơ thể, thậm chí giúp trẻ hóa cơ thể một cách không ngờ, tinh thần thông thái, nâng cao chất lượng cuộc sống. Các bạn trẻ nên tập luyện yoga ngay từ trẻ chơ nên đợi đến già mới luyện yoga.

5. Tập yoga phải ăn chay

Ăn chay là do sở thích của mỗi người, chứ không phải bắt buộc mỗi người tập yoga phải ăn chay. Khi tập yoga thời gian dài, cơ thể đạt sự hài hòa với vũ trụ, và con người ta có xu hướng ăn thanh đạm hơn bình thường, và điều chỉnh chế độ ăn hợp lý. Bạn cần có cái nhìn khách quan hơn khi luyện tập yoga. Nó cũng chỉ là phương pháp thể dục bình đẳng cho moi người, không phân biệt giới hay việc ăn chay hay không.

6. Tập yoga sẽ không bao giờ bị bệnh

Tập yoga cũng mệt mỏi, cũng có lúc bênh như mọi người chứ không phải không bào giờ có bệnh tật. Chỉ là người tập yoga tự biết cách cân bằng cơ thể, lắng nghe , quan sát cơ thể khi có những chuyển biến khác và từ đó kịp thời nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi.

7. Không giúp đốt cháy chất béo

Những động tác yoga châm chậm, và tư từ là cho nhiều người làm tưởng nó không giúp đốt cháy calo, giảm cân không hiệu quả.. Thật ra, tác động của yoga vào việc làm cơ thể săn chắc có thể cần đòi hỏi thời gian, nhưng không có nghĩa là nó vô ích đối với những người giảm cân. Thậm chí, yoga còn được đánh giá cao hơn so với các bài tập nặng nhọc trong phòng tập thể dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *