LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CỔ TAY TRONG YOGA ???

📌Một trong những trở ngại khi bắt đầu tập yoga là đau cổ tay. Lí do thì nhiều: do trước giờ bạn ít vận động cổ tay nên giờ tập bị đau, do cơ bụng chưa khoẻ nên dồn lực vào cổ tay nhiều khi tập các asana có chống tay, do chưa biết cách phân tán và điều lực ở cổ tay…
👉👉👉Để cổ tay khỏe mạnh bạn cần lưu ý những điều sau khi tập yoga:
✅Khi đặt cổ tay xuống thảm, bạn cần kiểm tra định tuyến cơ thể xem vai và cổ tay có thẳng hàng không hay vai bị đẩy về phía trước cổ tay. Khi cổ tay nằm ngay dưới vai thì lực đè lên cổ tay giảm nhẹ và phòng tránh nguy cơ giãn khớp cổ tay quá mức.

✅Cách đặt lòng bàn tay trên sàn cũng cực kỳ quan trọng. Chúng ta thường đè lực quá nhiều lên ba ngón tay cuối và mất lực ở ngón tay cái và ngón trỏ. Hãy để 5 góc dưới 5 ngón tay đều chạm đều trên thảm, các đầu ngón tay bám chặt xuống sàn và quan trọng duy trì lõm bàn tay, tránh để lòng bàn tay sụp. Kiểm tra bằng cách nhấc nhẹ từng đầu ngón tay xem có khó khăn không. Nếu quá dễ dàng để nhấc ngón tay lên bạn nên phân bổ lực đều trên bàn tay trở lại.

✅Kiểm tra nếp gấp cổ tay xem có song song với mép thảm trên chưa
Hướng hai mắt khuỷa tay vào nhau trong khi đó lại muốn xoay phần cánh tay phía trên khuỷa tay hướng ra ngoài. Việc này tuy hơi khó nhưng bạn sẽ làm quen được sau một khoảng thời gian tập luyện.
👌👍👌Với một số lưu ý đơn giản là bạn có thể hạn chế chấn thương và bảo vệ cổ tay lâu dài rồi đấy.

💕💕💕Chúc các bạn tập luyện an toàn .
#ST
#YOGAHATHA
#DIEN_DAN_YOGA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *